top of page
BLOG

ตลาดอินทรีย์สหรัฐฯและสหภาพยุโรปเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด จีนกำลังตามติด


เกษตรอินทรีย์ทั่วโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องและได้ถึงการยอมรับอย่างกว้างขวางในทุกภาคส่วน จากข้อมูล (2017) มี 1.4% ของพื้นที่เกษตรกรรมทั่วโลกที่มีการจัดการแบบเกษตรอินทรีย์


สถาบันวิจัยเกษตรอินทรีย์ FiBL ( The Research Institute of Organic Agriculture FiBL ) ได้รวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์โดยอ้างอิงจากแหล่งข้อมูลระดับประเทศและข้อมูลจากผู้รับรองระดับนานาชาติเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2543 ข้อมูลจะเผยแพร่เป็นประจำทุกปีในหนังสือรายปี (Willer & Lernoud 2019) และออนไลน์ (FiBL 2019) . จากการสำรวจล่าสุดของ FiBL เกี่ยวกับเกษตรอินทรีย์ที่ได้รับการรับรองทั่วโลก ณ สิ้นปี 2560 ยอดขายอาหารและเครื่องดื่มอินทรีย์สูงถึง 92 พันล้านยูโร


แนวโน้มของตลาดในปัจจุบันที่สังเกตได้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ได้แก่ การเติบโตอย่างต่อเนื่อง การเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งการตลาดอินทรีย์ การเพิ่มการนำเข้าและผู้ค้าปลีก


สหรัฐฯและสหภาพยุโรปเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด ในขณะที่จีนกำลังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และกำลังจะตามทันซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วเนื่องจากความสนใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและปัญหาด้านความปลอดภัยของอาหาร


ทั่วโลกประเทศในยุโรปมีส่วนแบ่งการขายอาหารอินทรีย์สูงสุด โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของตลาดอาหารตามลำดับ เดนมาร์กมีส่วนแบ่งการตลาดอินทรีย์สูงสุดทั่วโลก (11.5 เปอร์เซ็นต์) สวิตเซอร์แลนด์ (9.9 เปอร์เซ็นต์) และสวีเดน (9.6 เปอร์เซ็นต์)


การนำเข้ามีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในสหภาพยุโรปตลาดเติบโตเร็วกว่าพื้นที่การผลิต ในเดนมาร์กหนึ่งในตลาดหลักในยุโรปและเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีข้อมูลการนำเข้า การนำเข้าเพิ่มขึ้น 180 เปอร์เซ็นต์ระหว่างปี 2551 ถึง 2560 และเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ในปี 2559-2560 เพียงอย่างเดียว อาจสันนิษฐานได้ว่าแนวโน้มจะคล้ายกันสำหรับตลาดใหญ่อื่น ๆ


การพัฒนาภาคเกษตรอินทรีย์มีแนวโน้มสูงขึ้น เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคในเรื่องอาหารและการผลิตที่มีคุณภาพสูง


Source : ขอบคุณขัอมูล สถิติจาก bioecoactual และ FiBL และรูปจาก Fuzzy Rescue from Pexels



ดู 2 ครั้ง
bottom of page